Biểu đồ hình quạtBiểu đồ hình quạt thích hợp cho việc thể hiện bảng phân bố tần suất ghép lớp. Hình tròn được chia thành những...
|
Biểu đồ đường gấp khúcXét bảng phân bố tần số sau:Cách vẽ đường gấp khúc tần số thể hiện ở bảng trên:Ta vẽ hai đường thẳng vuông...
|
|
Bảng phân bố tần số - tần suất ghép lớp Để trình bày mẫu số liệu được gọn gàng, súc tích, nhất là khi có nhiều số liệu, ta thực...
|
Tần suất ${f_i}$ của giá trị ${x_i}$ là tỉ số giữa tần số ${n_i}$ và kích thước mẫu $N$
|
Tần sốSố lần xuất hiện của mỗi giá trị trong mẫu số liệu được gọi là tần số của giá trị đó
|
Mẫu số liệu Một tập con hữu hạn các đơn vị điều tra được gọi là một mẫu. Số phần tử của một mẫu được gọi là kích thước mẫu. Các giá trị...
|
Thống kêThống kê là khoa học về các phương pháp thu thập, tổ chức, trình bày, phân tích và xử lý số liệu.
|
Trong một xí nghiệp, tiền lương hàng tháng của cán bộ công nhân viên được cho trong bảng sau (đơn vị: triệu VNĐ)
a) Lập bảng phân bố tần số - tần suất. b) Tìm số trung bình, số trung vị, mốt. c) Thực hiện việc ghép nhóm theo mức lương Từ $1 \rightarrow 5:$ lao động đơn giản. $1,5 \rightarrow 2:$ lao động có trình độ sơ cấp. $2 \rightarrow 2,5:$ lao động có trình độ trung cấp. $2,5 \rightarrow 3:$ lao động có trình độ đại học. $3 \rightarrow 3,5:$ chuyên viên. $3,4 \rightarrow 4:$ cán bộ quản lí xí nghiệp. - Tìm giá trị trung tâm của nhóm. - Tìm phương sai, độ lệch chuẩn, hệ số biến thiên. - Lập bảng phân bố tần suất ghép nhóm.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1. Số trung bình Giả sử ta có một mẫu số liệu kích thước N là ${x_1},{x_2},...,{x_n}$. Ta đã biết số trung bình (hay số trung bình cộng)...
|
1. Bảng phân bố tần số - tần suất Số lần xuất hiện của mỗi giá trị trong mẫu số liệu được gọi là tần số của giá trị đó.Ta có thể trình bày...
|
1. Thống kê là gì? Thống kê là khoa học về các phương pháp thu thập, tổ chức, trình bày, phân tích và xử lý số liệu.2. Mẫu số liệu Ở lớp...
|
Đăng bài 25-04-12 10:54 AM
|
Đăng bài 25-04-12 10:50 AM
|
Một thầy giáo có $12$ cuốn sách đôi một khác nhau trong đó có $5$ cuốn sách văn học, $4$ cuốn sách âm nhạc, và $3$ cuốn sách hội họa. Ông muốn lấy ra $6$ cuốn và đem tặng $6$ em học sinh $A, B, C, D, F, E$ mỗi em một cuốn. $1$. Giả sử thầy giáo chỉ muốn tặng cho các em học sinh trên những cuốn sách thuộc hai thể loại văn học và âm nhạc. Hỏi có bao nhiêu cách tặng. $2$. Giả sử thầy giáo muốn rằng sau khi tặng sách xong, mỗi một trong ba loại văn học, âm nhạc, hội họa đều còn lại ít nhất một cuốn. Hỏi có bao nhiêu cách chọn.
Đăng bài 25-04-12 10:26 AM
|
Đăng bài 25-04-12 10:04 AM
|